Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Sơn cửa sắt loại nào tốt nhất ? Tư vấn cách chọn sơn tối ưu chi phí - tối đa hiệu quả


Sơn cửa sắt loại nào tốt nhất ? Đây là câu hỏi không chỉ riêng bạn mà của rất nhiều người đang quan tâm nhằm đem lại thẩm mỹ và giúp cửa sắt bền bỉ theo thời gian. Chính vì vậy Đinh Ngân Paint sẽ gợi ý giúp bạn cách chọn loại sơn cửa sắt phù hợp không phải ai cũng biết.
 Tham khảo thêm: sơn chống rỉ sắt thép loại nào tốt ? 

Trước khi chọn sơn cửa sắt cần quan tâm điều gì ?

Đánh giá bề mặt trước khi sơn:  kết cấu sắt đen hay sắt đã mạ kẽm ? 

Cửa sắt bạn muốn sơn là ở trong nhà hay ngoài trời ?

  • Với những cửa sắt trong nhà, bạn có thể sử dụng sơn cửa sắt 1 thành phần (hay còn gọi là sơn dầu, sơn alkyd) truyền thống để sơn. Giải pháp này thấy rõ nhất là giá thành rẻ, độ phủ cao, thời gian bảo vệ nằm ở mức cho phép từ 1 – 3 năm tùy theo môi trường thực tế.
  • Với những cửa ngoài trời, sơn cửa sắt 2 thành phần sẽ là lựa chọn đem lại thẩm mỹ, độ bền cao hơn nhờ khả năng chịu thời tiết bên ngoài, ngập nước, ngập mặn. Đương nhiên giá thành cũng sẽ cao hơn nhưng rất xứng đồng tiền bát gạo bạn đã bỏ ra.
  • Ngoài ra, sử dụng sơn mạ kẽm 2 thành phần cho những cửa bằng sắt đã nhúng kẽm sẽ phù hợp và chuyên dụng giúp cửa của bạn không bị bong tróc.

Cách sơn cửa sắt thế nào là chuẩn ?



Xử lý bề mặt + 1 sơn lót chống gỉ + 2 lớp sơn phủ màu là công thức cơ bản và bắt buộc để có được hệ thống sơn có độ bám dính, tuổi thọ cao.  
  1. Xử lý bề mặt cửa sắt: bằng máy mài đĩa cước, chất xử lý bề mặt (chất tẩy sơn), giấy nhám….và nhớ là đảm bảo sạch bề mặt cửa không bị dính dầu mỡ hoặc lớp sơn cũ có độ bám dính thấp.
  2. Sơn lót: Sơn lót Epoxy tạo chân bám tốt cho kim loại và lớp sơn phủ Epoxy hoàn thiện tiếp theo, ngoài ra sơn lót Epoxy còn có tính chống ăn mòn cho kim loại hay còn gọi là chống rỉ sét. Đừng quên sơn lót phải chờ khô tối thiểu trong 3h để sơn lót khô hẳn mới sơn lớp phủ nhé !
  3. Sơn phủ: về cách thức, hình thức cũng tương tự như sơn lót và chú ý đến thời gian khô của sơn để sơn lớp kế tiếp và đi vào sử dụng được như ý muốn.



Lưu ý: Chú ý thời tiết, đừng sơn khi trời mưa, độ ẩm cao.

               

Hãng sơn nào uy tín – chất lượng cho cửa sắt ?

Bạch Tuyết
Expo
Jotun
Nippon
Đó là những thương hiệu sơn cho cửa sắt dân dụng với khối lượng nhỏ. Còn các công ty chuyên thi công cửa sắt họ chọn những thương hiệu sơn nào ?
Thế Hệ Mới
 Đại Bàng
Benzo
 KCC
Với sơn Đinh Ngân, chúng tôi ngoài những dòng sản phẩm trên còn có dòng sơn bù kẽm (sơn pha thêm kẽm giúp bổ sung và bảo vệ kết cấu tốt hơn, thường dùng cho môi trường biển mặn), sơn mạ kẽm đạt chuẩn với mức giá cạnh tranh & chất lượng đảm bảo.
Tham khảo các sản phẩm sơn sắt thép thương hiệu Đinh Ngân Paint

Mua sơn cho cửa sắt ở đâu ?

Với số lượng cửa sắt cho gia đình trong khoảng từ 20 lít đổ lại, bạn có mua tại bất kì cửa hàng sơn, đại lý sơn gần nhà với mức giá bán lẻ do họ đưa ra. Với các đơn vị thi công cửa sắt, thép thì các đại lý cấp 1 hay thậm chí liên hệ trực tiếp đến các công ty sản xuất sơn để đặt mua số lượng từ vài chục lít trở lên để có mức giá sỉ cạnh tranh giúp họ tối ưu chi phí và tăng lợi nhuận.



Hy vọng qua những gợi ý trên bạn có thể chọn lựa được sơn cửa sắt loại tốt nhất và phù hợp. Nếu bạn đang cần mua sơn từ nhà sản xuất có thể liên hệ với Đinh Ngân Paint để được cung cấp với giá cạnh tranh, màu sắc đa dạng và đảm bảo chất lượng nhé !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét